ซื้อบ้านอยู่ นนทบุรี ไปไหนได้บ้าง?

การเลือกซื้อบ้านในปัจจุบันมีปัจจัยหลายอย่าง หนึ่งในปัจจัยหลายๆ อย่างเลยคือเรื่องทำเล ทำเลต้องเป็นย่านที่ไปไหนก็สะดวก เดินทางได้หลากหลายวิธี ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อตอบโจทย์คนในครอบครัวได้ทุกไลฟ์สไตล์ เเต่ในปัจจุบันราคาอสังหาในเมืองราคาค่อนข้างสูง ทำให้เทรนด์การเลือกที่อยู่อาศัยมีการปรับเปลี่ยน ผู้คนมักมองหาทำเลที่คุ้มค่าเเก่การลงทุนหรืออยู่อาศัย เเต่ยังคงอยากให้เป็นทำเลที่ ไปไหนก็สะดวก เดินทางได้หลายวิธี เเละสามารถเข้าเมืองได้สะดวก รวมไปถึงใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อไม่ให้การใช้ชีวิตสะดุด

หนึ่งทำเลที่จะมาเเนะนำวันนี้คือ ทำเลนนทบุรี เป็นเขตปริมณฑลที่ เดินทางเข้าเมืองได้สะดวก เเละเดินทางได้หลากหลายวิธี นนทบุรีจึงเป็นอีกหนึ่งทำเลยอดฮิตที่ใครหลายคนเลือก✅

การซื้อบ้านในนนทบุรีไม่เพียงแค่การเลือกสถานที่ที่ดีเพื่ออาศัยอยู่ แต่ยังเกี่ยวข้องกับการพิจารณาถึงสถานที่ท่องเที่ยว, สิ่งอำนวยความสะดวก และการเดินทางที่สะดวกสบายในพื้นที่นั้น ๆ วันนี้เราจะพาคุณไปดูว่า “ซื้อบ้านอยู่นนทบุรี” จะสามารถไปไหนได้บ้าง และทำไมนนทบุรีจึงเป็นที่นิยมสำหรับการอยู่อาศัยในปัจจุบัน

ถ้าซื้อบ้านนนทบุรีแล้ว คุณจะไปไหนได้บ้าง?

  • ช้อปปิ้ง: นนทบุรีมีห้างสรรพสินค้าและแหล่งช้อปปิ้งมากมาย เช่น เซ็นทรัล เวสต์เกต, อิเกีย บางใหญ่, เดอะวอล์ค ราชพฤกษ์
  • พักผ่อน: หากต้องการพักผ่อนหย่อนใจ สามารถไปเที่ยวชมวัดเก่าแก่ หรือจะไปพักผ่อนตามริมแม่น้ำเจ้าพระยา
  • เดินทางเข้าเมือง: การเดินทางเข้ากรุงเทพฯ สะดวกสบาย สามารถใช้รถยนต์ส่วนตัว หรือรถสาธารณะ เช่น รถไฟฟ้าสายสีม่วง
  • ศึกษา: นนทบุรีมีโรงเรียนนานาชาติและโรงเรียนชั้นนำหลายแห่ง เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีบุตรหลาน
  • ทำงาน: มีนิคมอุตสาหกรรมและสำนักงานหลายแห่ง ทำให้คุณสามารถทำงานใกล้บ้านได้

วันนี้เเอดมีสถานที่ 6 ที่มาเเนะนำสำหรับชาวนนทบุรี จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกันเล้ยยย

  1. ตลาดบางใหญ่

ตลาดบางใหญ่เป็นหนึ่งในสถานที่ที่น่าสนใจและคึกคักในนนทบุรี ที่นี่จะพบกับร้านค้าและของกินหลากหลายให้เลือกสรร พร้อมบรรยากาศที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา เป็นแหล่งช็อปปิ้งที่สะดวกและเหมาะสำหรับการใช้ชีวิตประจำวัน

  1. เซ็นทรัลเวสต์เกต

หากคุณชื่นชอบการช้อปปิ้ง ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวสต์เกตจะไม่ทำให้คุณผิดหวัง “เซ็นทรัลเวสต์เกต” เป็นห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่และทันสมัยในย่านบางใหญ่ นนทบุรี พบกับร้านค้าหลากหลาย ร้านอาหาร คาเฟ่ และโรงภาพยนตร์ รวมถึงมีพื้นที่กิจกรรมสำหรับเด็กๆ ทำให้เป็นจุดหมายที่เหมาะสำหรับครอบครัวที่อยากมาพักผ่อนและช้อปปิ้งในช่วงวันหยุด

  1. เกาะเกร็ด

หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดในนนทบุรีคือ “เกาะเกร็ด” ซึ่งเป็นเกาะกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของชุมชนมอญ เกาะเกร็ดมีชื่อเสียงในด้านเครื่องปั้นดินเผา ทำให้สามารถเรียนรู้เกี่ยวกับวิถีชีวิตและชื่นชมฝีมือการทำเครื่องปั้นดินเผาที่มีความเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารและคาเฟ่ที่น่าลอง และตลาดเล็กๆ ที่ขายของที่ระลึกทั้งของกินและของใช้ต่างๆ เหมาะสำหรับการไปเที่ยวกับครอบครัวในวันหยุด

 

  1. สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

สำหรับผู้ที่รักธรรมชาติและการออกกำลังกาย สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนและออกกำลังกาย ด้วยพื้นที่สีเขียวที่กว้างขวางและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ดี

  1. วัดบางใหญ่ใน

หากคุณสนใจในการท่องเที่ยวทางศาสนา วัดบางใหญ่ในเป็นสถานที่ที่มีความสำคัญและเป็นที่เคารพของชาวบ้านในพื้นที่ มาที่นี่เพื่อสักการะและสัมผัสกับบรรยากาศที่เงียบสงบ

  1. อุทยานแห่งชาติปางสีดา

สำหรับการพักผ่อนในธรรมชาติ อุทยานแห่งชาติปางสีดาเป็นสถานที่ที่คุณสามารถสัมผัสความงดงามของธรรมชาติและสัตว์ป่าได้

นอกจากนนทบุรีจะมีสถานที่ต่างๆ มากมายให้น่าไปเเล้ว ยังมีการคมนาคมที่สะดวก นนทบุรีเป็นจังหวัดที่มีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและการคมนาคมอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากความต้องการที่อยู่อาศัยที่เพิ่มขึ้นและการเจริญเติบโตของชุมชนเมือง ข้อดีของการคมนาคมในนนทบุรีมีหลายประการที่ทำให้การเดินทางภายในและรอบๆ จังหวัดนี้สะดวกสบาย และช่วยเชื่อมต่อกับกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สะดวกต่อการเดินทางจากนนทบุรีไปกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง

  1. การขยายเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วง

รถไฟฟ้าสายสีม่วง (MRT สายฉลองรัชธรรม) เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้การเดินทางระหว่างนนทบุรีและกรุงเทพฯ สะดวกสบายมากขึ้น รถไฟฟ้าสายนี้เชื่อมต่อจากสถานีคลองบางไผ่ในนนทบุรีไปยังสถานีเตาปูนในกรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่สถานีเตาปูน ทำให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางเข้ากรุงเทพฯ โดยไม่ต้องพึ่งพารถยนต์ส่วนตัว ลดปัญหาการจราจรติดขัดและประหยัดเวลาได้มาก

การมีรถไฟฟ้าช่วยให้การเดินทางจากชานเมืองเข้าสู่ใจกลางกรุงเทพฯ สะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางเพื่อทำงานหรือไปทำกิจกรรมในช่วงวันหยุด นอกจากนี้ ราคาบ้านในพื้นที่ที่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้ายังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นตามความสะดวกที่เพิ่มขึ้น

  1. ถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ)

ถนนกาญจนาภิเษก หรือที่รู้จักกันในชื่อ “วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ” เป็นเส้นทางที่สำคัญสำหรับการเดินทางระหว่างนนทบุรีกับพื้นที่อื่นๆ ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เส้นทางนี้เป็นเส้นหลักที่ช่วยให้การเดินทางข้ามเมืองเป็นไปอย่างรวดเร็ว ลดความแออัดของถนนสายหลักอื่นๆ ที่มุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองนนทบุรีและกรุงเทพฯ

ถนนกาญจนาภิเษกเชื่อมต่อไปยังถนนหลายสาย เช่น ถนนราชพฤกษ์ ถนนรัตนาธิเบศร์ และถนนบรมราชชนนี ทำให้ผู้ที่เดินทางจากนนทบุรีสามารถเข้าถึงพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเดินทางไปทางตะวันออกหรือตะวันตกของกรุงเทพฯ

  1. ทางด่วนและทางพิเศษ

นนทบุรีมีเครือข่ายทางด่วนและทางพิเศษหลายสายที่ช่วยให้การเดินทางระหว่างนนทบุรีและกรุงเทพฯ สะดวกขึ้นอย่างมาก เช่น ทางพิเศษศรีรัช (ทางด่วนสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอก) ซึ่งเชื่อมต่อจากย่านนนทบุรีเข้าไปยังใจกลางกรุงเทพฯ ช่วยลดเวลาในการเดินทางได้อย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน

นอกจากนี้ ทางด่วนขั้นที่ 2 และทางด่วนบางนา-บางปะอิน ก็ช่วยให้การเดินทางจากนนทบุรีไปยังพื้นที่อื่นๆ นอกกรุงเทพฯ เป็นไปอย่างรวดเร็วและไม่ยุ่งยาก

  1. การเดินทางทางน้ำ

นนทบุรียังมีการคมนาคมทางน้ำที่สะดวกและเป็นเอกลักษณ์ เนื่องจากตั้งอยู่ใกล้กับแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นเส้นทางหลักสำหรับการเดินทางด้วยเรือด่วนเจ้าพระยา เรือด่วนเจ้าพระยามีสถานีขึ้น-ลงในจังหวัดนนทบุรีหลายแห่ง เช่น ท่าน้ำนนทบุรี ท่าน้ำปากเกร็ด และท่าน้ำพระราม 5 ซึ่งผู้โดยสารสามารถนั่งเรือเข้าไปยังใจกลางกรุงเทพฯ ได้อย่างสะดวกสบาย

การเดินทางทางน้ำไม่เพียงแต่ลดเวลาในการเดินทางในช่วงที่การจราจรบนถนนติดขัด แต่ยังช่วยให้ผู้โดยสารได้สัมผัสกับบรรยากาศแม่น้ำเจ้าพระยาที่สวยงาม และเป็นการเดินทางที่ประหยัดค่าใช้จ่าย

  1. ระบบขนส่งสาธารณะที่ครอบคลุม

นนทบุรีมีระบบขนส่งสาธารณะที่หลากหลาย เช่น รถเมล์ รถสองแถว และมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ที่สามารถเชื่อมต่อระหว่างสถานที่ต่างๆ ในจังหวัดได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ยังมีรถตู้โดยสารที่ให้บริการในเส้นทางระหว่างนนทบุรีและกรุงเทพฯ หรือจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งทำให้ผู้ที่ไม่มีรถยนต์ส่วนตัวสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายและไม่ยุ่งยาก

  1. การเชื่อมต่อกับโครงการทางคมนาคมในอนาคต

นนทบุรีเป็นจังหวัดที่ได้รับประโยชน์จากโครงการทางคมนาคมที่กำลังพัฒนาอยู่ในอนาคต เช่น การขยายเส้นทางรถไฟฟ้าเพิ่มเติม เช่น สายสีชมพูและสายสีส้ม ซึ่งจะช่วยเพิ่มการเชื่อมต่อกับพื้นที่อื่นๆ ได้มากขึ้น การมีระบบขนส่งมวลชนที่ทันสมัยและครอบคลุมจะทำให้นนทบุรีกลายเป็นศูนย์กลางที่สำคัญของการคมนาคมในภูมิภาคนี้

การเลือกซื้อบ้านในนนทบุรีจะทำให้คุณสามารถเข้าถึงสถานที่เหล่านี้ได้อย่างสะดวกสบาย และทำให้ชีวิตประจำวันของคุณเต็มไปด้วยความสะดวกและความสนุกสนาน ดังนั้น หากคุณกำลังมองหาบ้านในนนทบุรี อย่าลืมพิจารณาสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกที่คุณต้องการในชีวิตประจำวันเพื่อให้คุณสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข

อ่านมาถึงตรงนี้ทุกคนคงอยากซื้อบ้านอยู่นนทบุรีกันเเล้วเเหละ ทางเรามีโครงการที่อยู่ย่านนนทบุรี ที่บอกเลยว่า เดินทางไปไหนก็ง่าย สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ใกล้แหล่งชุมชน อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ >> บ้าน นนทบุรี